Tu Viện Quảng Đức105 Lynch Rd, Fawkner, Vic 3060. Australia. Tel: 9357 3544. [email protected]* Viện Chủ: HT Tâm Phương, Trụ Trì: TT Nguyên Tạng   

Sự sống trong vùng đất chết ở Nhật Bản

19/09/201003:47(Xem: 7907)
Sự sống trong vùng đất chết ở Nhật Bản
Sống trong vùng chết
***
    Do ảnh hưởng từ thảm họa kép năm 2011, Fukushima - Nhật Bản đến nay vẫn còn nhiều nơi bị xem như vùng đất chết vì lo ngại nhiễm xạ, chủ yếu chỉ còn các vật nuôi bị bỏ rơi và được một người đàn ông dũng cảm ở lại chăm sóc.
 
http://c0.f35.img.vnecdn.net/2015/03/21/1-1426906567_1200x0.jpg


    Trong khi tất cả người dân kéo nhau rời Fukushima, Naoto Matsumura quyết tâm ở lại sinh sống và chăm lo cho tất cả muông thú nơi đây.
 
http://c0.f33.img.vnecdn.net/2015/03/21/2-1426906567_1200x0.jpg


    Thảm họa sóng thần và động đất năm 2011 diễn ra ở đây từng khiến toàn bộ người dân thành phố này rơi vào cảnh mất nhà cửa, của cải, phải rời quê sang nơi khác di tản. Không chỉ vậy, những con vật - vốn từng là công cụ kiếm ăn hoặc thú cưng của nhiều gia đình cũng rơi vào trạng thái tương tự tại đây.
 
http://c0.f33.img.vnecdn.net/2015/03/21/3-1426906568_1200x0.jpg


    Naoto (55 tuổi) từng là công nhân xây dựng nhưng nay được biết đến trong vai trò “vệ sĩ của muôn loài vật tại Fukushima”. Mỗi ngày, ông đều cho chúng ăn, chăm sóc và chơi với những vật nuôi bị người dân bỏ lại sau khi lò phản ứng nhà máy điện hạt nhân ở đây hư hại trong một vụ nổ vì sóng thần năm 2011.
 
http://c0.f34.img.vnecdn.net/2015/03/21/4-1426906568_1200x0.jpg

 
    Ý thức rõ sự nguy hiểm đến tính mạng, nhưng người đàn ông này lại có vẻ dửng dưng và vẫn tiếp tục cuộc sống của riêng mình một cách kiên định.
 
http://c0.f33.img.vnecdn.net/2015/03/21/5-1426906568_1200x0.jpg

 
    Ban đầu, Naoto cũng lên đường chạy trốn như bao người dân khác nhưng cuối cùng quyết định trở lại để chăm sóc lũ vật nuôi của mình. Về đến nơi, ông phát hiện còn rất nhiều vật nuôi khác cũng cần được che chở.
 
http://c0.f35.img.vnecdn.net/2015/03/21/6-1426906569_1200x0.jpg

 
    Thăm thú khắp nơi, ông phát hiện hàng nghìn con bò chịu cảnh mắc kẹt trong các chuồng, trại.
 
http://c0.f36.img.vnecdn.net/2015/03/21/7-1426906569_1200x0.jpg

 
    Những vật nuôi bị chủ xích trong các trang trại cũng được người đàn ông này tới giải cứu và cho ăn. Đến nay, rất nhiều động vật nơi đây quen với sự chăm sóc của Naoto và chủ động tìm ông để được âu yếm, cho ăn.
 
http://c0.f34.img.vnecdn.net/2015/03/21/8-1426906569_1200x0.jpg

 
    Dù Chính phủ Nhật Bản đã tìm mọi giải pháp nhưng vẫn chẳng thể ngăn cản được ông ở lại Fukushima.
 
http://c0.f33.img.vnecdn.net/2015/03/21/9-1426906569_1200x0.jpg

 
        Bắt đầu trở về từ năm 2011, đến nay ông khẳng định vẫn sống khỏe mạnh trên mảnh đất quê nhà.
 
http://c0.f35.img.vnecdn.net/2015/03/21/10-1426906570_1200x0.jpg

 
    “Nhiều người bảo thế nào tôi cũng phát bệnh trong vòng 30-40 năm nữa. Nhưng tôi chẳng quan tâm vì bằng đó thời gian chắc tôi cũng chết vì già rồi” - Naoto hài hước chia sẻ.
 
http://c0.f36.img.vnecdn.net/2015/03/21/11-1426906570_1200x0.jpg

 
    Mọi quyên góp ủng hộ từ người dân, du khách đều được Naoto sử dụng cho mục đích duy nhất là chăm sóc động vật nơi đây.
 
http://c0.f33.img.vnecdn.net/2015/03/21/12-1426906567_1200x0.jpg


    Thực phẩm vẫn được tiếp tế đến vùng đất hoang vu này đều đặn, còn đa số người dân vẫn tránh xa nơi đây với bán kính tới 20km để hạn chế nhiễm phóng xạ.

Trần Hằng (theo Boredpanda)
***
Gửi ý kiến của bạn
Tắt
Telex
VNI
Tên của bạn
Email của bạn
19/09/2010(Xem: 7986)
Nằm cách cách sân bay quốc tế Bangkok, Thái Lan, 16 km về phía Bắc, tu viện Wat Phra Dhammakaya là khu điện thờ khổng lồ nằm ở quận Khlong Luang. Hình dáng ngôi đại Già lam trông giống một con tàu vũ trụ hay sân vận động hơn là một ngôi chùa truyền thống ở Thái Lan nói riêng và thế giới Phật giáo nói chung.
19/09/2010(Xem: 10184)
Đức Thế Tôn đã cẩn trọng để lại cho chúng ta rất nhiều tiêu chuẩn thẩm định chánh pháp như Duyên khởi, Tứ y cứ, Nhị đế, Tam pháp ấn v.v… Trong đó, Tứ y cứ là một thước đo quan trọng nhưng ít được đem ra sử dụng một cách rộng rãi và triệt để, nếu không nói là bị lãng quên.
19/09/2010(Xem: 8191)
Khoa học càng phát triển, con người càng có cơ hội hiểu thêm nhiều điều Đức Phật dạy. Giới khoa học bắt đầu tìm cách giải thích những hiện tượng, những triết lý, tâm lý… được Đức Phật nói đến trong kinh điển, như họ đã từng nghiên cứu, lý giải về các hiện tượng trong thiên nhiên, trong vũ trụ và con người. Thế nhưng, khi bắt tay vào công việc đó, họ đã gặp không ít những khó khăn, trở ngại. Có những khó khăn đi đến bế tắc. Như chuyện về xá lợi chẳng hạn.
18/09/2010(Xem: 16162)
Phật giáo là một tôn giáo khiêm tốn,chú trọng vào tâm linh và trí tuệ, nhắm vào mục đích giải thoát con người khỏithế giới biến động và khổ đau. Phật giáo không chủ trương tranh giành uy quyền,củng cố thế lực hay bành trướng ảnh hưởng trong thế giới Vô thường này.
18/09/2010(Xem: 9854)
Nhiều người hỏi tôi, Phật tử nghĩ gì về hôn nhân đồng tính? Vâng, vấn đề này tùy thuộc vào đối tượng mà bạn nói đến. Cách đây vài năm, trong cuộc phỏng vấn với hãng CBC, đức Dalai Lama đã bác bỏ quan hệ đồng tính, khiến ngạc nhiều người cải đạo sang đạo Phật ngạc nhiên. Đôi khi, họ quá dễ dãi cho rằng đạo đức Phật giáo là phù hợp với quan điểm tiến bộ tiêu biểu của họ. Khi cuộc phỏng vấn của người Gia-nã-đại được lên mạng internet, vài người bị choáng và bị rối, nhưng quan điểm của đức Dalai Lama đưa ra không làm ngạc nhiên đối với bất cứ ai lưu tâm theo dõi vấn đề này. Rốt cuộc thì lập trường của ngài vẫn trước sau như một. Tại một hội nghị cách đây 12 năm, khi các lãnh đạo đồng tính gặp đức Dalai Lama ở San Francisco để thảo luận vấn đề cấm Phật tử Tây Tạng phản đối việc đồng tính luyến ái, ngài đã nhắc đi nhắc lại quan điểm truyền thống rằng đồng tính luyến ái là “tà hạnh”
18/09/2010(Xem: 15759)
Phật bảo sáng vô cùng Đã từng vô lượng kiếp thành công Đoan nghiêm thiền tọa giữa non sông Sáng rực đỉnh Linh Phong
17/09/2010(Xem: 11693)
Gốc tiếng Phạn của chữ cà-salà kasaya.Nhưng thật sự chữ kasayatrong tiếngPhạn không có nghĩa là áomà có nghĩa là bạc màu, cáu cặnhay hư hoại. Sách tiếng Hán dịch chữ này là đạm(màu nhạt), trọchay trược (đục, dơ bẩn, ô nhiễm, rác bẩn), hoặc còn dịch là hoại sắc,bất chính sắc, hư nát, dính bẩn…Tóm lại chiếc áo cà-sacủa người xuất gia tu Phật, của hàng tỳ kheo,…tượng trưng cho những gì nghèonàn, thô sơ, tầm thường, và khiêm nhường nhất. Người đọc, nếu chưa có ý niệm gìvề chiếc áo của một nhà tu Phật giáo, cũng có thể hơi ngạc nhiên khi đọc nhữngđiều vừa nêu trên đây.
10/09/2010(Xem: 60496)
Một cuộc đời một vầng nhật nguyệt (quyển 3) Vào thời không có đức Phật Chánh Đẳng Giác ra đời, tại vùng Allakappa bị dịch bệnh hoành hành, lây lan từ người này sang người khác, nhà này sang nhà khác làm cho rất nhiều người chết, đói kém xảy ra khắp nơi. Những người còn mạnh khỏe, chưa bị lây nhiễm
08/09/2010(Xem: 7705)
Chịu đựng sự nhục nhã và lời thóa mạ là đức tính quan trọng nhất mà mỗi ngươi có thể rèn luyện, bởi vì sức chịu đựng là vô cùng mạnh mẽ, tại vì chỉ một giây phút tức giận là có thể phá hủy hết công đức của cả một đời người.
07/09/2010(Xem: 8948)
Chúng ta chỉ có một địa cầu. Người Phật tử và những người có lương tri trên hành tinh này đều giống nhau, đều khát vọng an bình toàn cầu, như cọng cỏ khát ánh mặt trời, như cá khát dòng sông êm dịu. Thế nhưng, khi chúng ta đứng trên một bình diện nào đó của địa cầu, huớng về khát vọng, chúng ta sẽ thất vọng phát hiện: quả địa cầu này tràn đầy bạo động và bất an, chiến tranh cục bộ, tranh giành quân bị, xung đột địa giới, dân tộc mâu thuẫn, giáo phái phân tranh, chủng tộc kỳ thị, tà giáo ngang ngược, khủng bố đe dọa, buôn chích ma túy, tàn phá môi trường, tài nguyên cạn kiệt, giàu nghèo chênh lệch, tội phạm gia tăng, công chức hủ hóa, HIV hoành hành và vô số bệnh thái sa đọa khác của xã hội loài người. Tất cả đó, dù trực tiếp hay gián tiếp, đã và đang phủ lên một màu sắc u ám, đe dọa đến sự an bình trên quả địa cầu này.
facebook youtube google-plus linkedin twitter blog
Nguyện đem công đức này, trang nghiêm Phật Tịnh Độ, trên đền bốn ơn nặng, dưới cứu khổ ba đường,
nếu có người thấy nghe, đều phát lòng Bồ Đề, hết một báo thân này, sinh qua cõi Cực Lạc.

May the Merit and virtue,accrued from this work, adorn the Buddhas pureland,
Repay the four great kindnesses above, andrelieve the suffering of those on the three paths below,
may those who see or hear of these efforts generates Bodhi Mind, spend their lives devoted to the Buddha Dharma,
the Land of Ultimate Bliss.

Quang Duc Buddhist Welfare Association of Victoria
Tu Viện Quảng Đức | Quang Duc Monastery
Most Venerable Thich Tam Phuong | Senior Venerable Thich Nguyen Tang
Address: Quang Duc Monastery, 105 Lynch Road, Fawkner, Vic.3060 Australia
Tel: 61.03.9357 3544 ; Fax: 61.03.9357 3600
Website: http://www.quangduc.com
http://www.tuvienquangduc.com.au (old)
Xin gửi Xin gửi bài mới và ý kiến đóng góp đến Ban Biên Tập qua địa chỉ:
[email protected]